Nam châm đất hiếm – Địa chỉ uy tín mua nam châm đất hiếm

Nam châm đất hiếm được chế tạo ra hàng loạt các loại máy móc, thiết bị để phục vụ cho nhu cầu cũng như đời sống sản xuất của con người hiện nay. Nam châm đất hiếm có khả năng chuyển hóa cơ năng và điện năng thành thế năng. Và từ đó ứng dụng của nam châm đất hiếm cũng trở nên càng rộng rãi hơn trong việc sản xuất các loại máy móc, hữu dụng phục vụ nhu cầu sản xuất hiện nay.

Nam châm neodymium đang được xem là 1 trong 17 loại khoáng sản chiến lược. Với loại khoáng sản này được sử dụng trong các ngành công nghiệp mũi nhọn hiện nay trên toàn thế giới như: năng lượng nguyên tử, chế tạo máy và đặc biệt là trong công nghiệp điện tử và xe hơi. Vậy hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu Nam châm đất hiếm – Địa chỉ uy tín mua nam châm đất hiếm?

1.Các ứng dụng của nam châm đất hiếm vào cuộc sống như nào

Những năm trở lại đây, ứng dụng của nam châm đất hiếm ngày càng xuất hiện trên thị trường dưới dạng các thiết bị phụ tùng: xe đạp điện, xe lăn điện, máy phát điện bằng sức gió,…

Đối với những năm trở lại đây thì ứng dụng nam châm đất hiếm ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường: xuất hiện với dạng các thiết bị phụ tùng xe đạp điện, máy phát điện bằng sức gió, xe lăn điện…

– Cụ thể là nam châm vĩnh cửu được lắp đặt trong máy phát điện

– Chúng được đưa vào trong phân bón giúp tăng năng suất và sức chống chịu cho cây trồng

– Được ứng dụng trong công nghệ tuyển khoáng

– Nam châm đất hiếm được ứng dụng trong các công trình nhằm chống mối mọt

– Được chế tạo đèn cacton cho tivi

– Tham gia vào quá trình xử lý môi trường và dùng làm xúc tác cho công nghệ lọc hóa dầu

– Làm vật liệu siêu dẫn

– Tiếp theo nam châm đất hiếm còn có tác dụng như một vật liệu phát quang

Đối với nước ta thì ứng dụng của nam châm đất hiếm, còn được dùng một cách hữu dụng, đáng chú ý hơn nữa là được dùng để chế tạo, sản xuất ra nhiều loại thiết bị, máy móc để phục vụ đời sống.

Nam cham đất hiếm được ứng dụng cực kỳ rộng rãi. Có tính ứng dụng phổ biến lại có tính kỹ thuật cao. Cũng có rất nhiều triển vọng để phát triển trong tương lại, ví dụ như là để tạo ra các thùng chức và các ống dẫn hydrogen nguyên liệu này dùng để thay thế cho dầu mỏ, khi thế giới bước vào giai đoạn cạn kiệt.

2. Cách chế tạo nam châm đất hiếm

Phương pháp phổ biến để chế tạo nam châm đất hiếm Neodymium đó là kỹ thuật luyện kim bột và thiêu kết. NdFeB được tạo ra bằng cách nấu chảy các đơn chất thành phần trong lò cao, thông thường thì Ndvà B thường được bù thêm vài % so với thành phần danh định do các chất này dễ bị ôxy hóa hoặc bay hơi.

Trong quá trình thực hiện nấu chảy, hợp kim được nấu trong môi trường bảo vệ để tránh oxy hóa. Thì sau đó, hợp kim được nghiền thành bột mịn, sau đó cũng được trộn với keo epoxy, ép thành hình sản phẩm, sau đó nung thiêu kết ở nhiệt độ cao trong môi trường bảo vệ. Trong quá trình ép có thể được hỗ trợ bởi từ trường để tạo dị hướng đơn trục. Đối với quá trình thực hiện nung thiêu kết được thực hiện ở nhiệt độ cao trong môi trường bảo vệ để tạo pha hợp chất, sau đó hạ về nhiệt độ thấp (1 vài trăm độ) để ổn định pha. Tiếp theo, nam châm ứng dụng đất hiếm được nạp từ trong từ trường cao và phủ keo bảo vệ.

Công đoạn tiếp theo có thể thay thế công đoạn thiêu kết bằng kỹ thuật ép nóng. Người ta có thể ép các bột trong từ trường ở nhiệt độ cao, nhằm tạo ra pha và định hướng nam châm.

Gần đây, thì người ta còn tiến hành tạo ra các nam châm đất hiếm với giá thành cực rẻ, nam châm kết dính. Với các bột hợp kim mịn được tạo ra sau khi thực hiện nghiền các mảnh vụn của hợp kim được chế tạo bằng công nghệ nguội nhanh. Sau đó, trộn keo epoxy và ép định hướng trong từ trường. Đối với kỹ thuật này thì có ưu điểm cực kỳ đơn giản và tinh tế hơn, nhưng sản phẩm cho các chất thấp hơn so với nhiều nam châm thiêu kết.

3. Ứng dụng của nam châm đất hiếm trong công nghiệp

Sự ứng dụng của nam châm đất hiếm được sử dụng chủ yếu dùng để chế tạo máy phát thủy điện kích cỡ nhỏ. Điều này cũng cực kỳ phù hợp với hoàn cảnh, nhu cầu ở các vùng nông thôn, và một số tỉnh thành như là ở miền núi. Ngoài ra thì với nam châm đất hiếm, còn được sử dụng để chế tạo ra các loại máy phát điện để chạy bằng sức gió, sản phẩm này cũng được sử dụng chủ yếu trong ngành quân đội.

Đối với nguồn năng lượng đất hiếm của nước ta cũng rất phong phú, nhưng việc ứng dụng sản xuất vẫn chỉ nằm ở hình thức thô mà thôi. Cũng chưa có khả năng đẩy mạnh nghiên cứu về những sản phẩm công nghệ cao hơn và khó cạnh tranh với nước ngoài.

Ứng dụng của nam châm đất hiếm cũng vô cùng đa dạng và không thể nào chối bỏ trong đời sống cũng như sản xuất hàng ngày. Với sự nhìn nhận chính xác với vai trò đất hiếm. Hi vọng, sẽ có những nhà khoa học thực sự tìm hiểu và chế tạo ra những sản phẩm công nghệ có ứng dụng cao. Và đã có thể tự tạo ra sản phẩm của chúng hoàn toàn cạnh tranh với thị trường sản phẩm nước ngoài.

Vậy địa chỉ uy tín mua nam châm đất hiếm ở đâu? Các bạn có thể tham khảo vinamagnet.vn chúng tôi. Chắc chắn các bạn sẽ hài lòng về sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi đưa ra. Chi tiết liên hệ ở dưới bài viết này nhé.

VINA MAGNET – Nhà cung cấp nam châm giá rẻ hàng đầu Việt Nam

Liên hệ mua hàng:

Hotline: 0908 91 6062

Website: vinamagnet.vn

Email: sales.vinamagnet@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908 91 6062